Nếu bạn đã từng phải nhập thông tin thẻ tín dụng của mình trên một trang web, bạn đã tương tác với PCI DSS. Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán đã tạo ra bộ tiêu chuẩn bảo mật này để bảo vệ dữ liệu thẻ tín dụng.
Tuân thủ PCI là yêu cầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào xử lý, lưu trữ hoặc truyền thông tin thẻ tín dụng.
Bài viết này cung cấp tổng quan về PCI DSS (Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán) và những gì doanh nghiệp cần làm để tuân thủ. Bài viết cũng sẽ thảo luận về tác động của việc không tuân thủ đối với khách hàng và đơn vị bán hàng.
PCI DSS là gì và tại sao nó được tạo ra?
Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI DSS) là một tập hợp các yêu cầu đảm bảo các công ty xử lý, lưu trữ hoặc truyền thông tin thẻ tín dụng duy trì một môi trường an toàn. Điều này bao gồm việc có tường lửa, mật khẩu an toàn và các biện pháp bảo mật khác.
PCI DSS được tạo ra để ứng phó với tình trạng gia tăng số vụ vi phạm dữ liệu liên quan đến thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp và sử dụng sai mục đích. Bằng cách thiết lập tiêu chuẩn này, Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán (PCI SSC) hy vọng sẽ giảm được lượng thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp.
Để quản lý và điều hành PCI DSS, MasterCard, Visa, JCB, Discover và American Express đã thành lập Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật PCI (PCI SSC). Đây là một cơ quan độc lập cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ cho các tổ chức về cách đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn.
Lịch sử của các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán
Mặc dù Viện Thẻ thanh toán được thành lập vào năm 2004, nhưng nguồn gốc của các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán ngày nay thậm chí còn có từ lâu hơn nữa.
Mua sắm trực tuyến theo sau khi internet trở nên phổ biến hơn vào cuối những năm 1990. Sự phát triển mới này được cả nhà bán lẻ và người tiêu dùng đón nhận với niềm vui lớn. Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo cũng không hề kém cạnh.
Người ta sớm nhận ra rằng các biện pháp bảo vệ an ninh hiện tại không đủ để bảo vệ dữ liệu khách hàng trên quy mô lớn như vậy. Để giải quyết tình hình, Visa đã thành lập Chương trình bảo mật thông tin chủ thẻ (CISP). Mục tiêu của chương trình này là cung cấp cho các nhà bán lẻ các yêu cầu bảo mật để xử lý các giao dịch thẻ tín dụng.
Tiếp theo là chương trình Site Data Protection (SDP) của MasterCard và Chính sách vận hành bảo mật dữ liệu (DSOP) của American Express. Những sáng kiến này đã giúp mở đường cho một tiêu chuẩn bảo mật thống nhất duy nhất trên tất cả các công ty thẻ thanh toán.
Trong khi Discover và American Express làm theo, việc thiếu các tiêu chuẩn bảo mật thống nhất giữa tất cả các công ty thẻ khiến việc đảm bảo mức độ bảo vệ nhất quán trở nên khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán đã được thành lập vào năm 2006 và PCI DSS đã được tạo ra.
Sự phát triển của PCI DSS
Quá trình phát triển của PCI DSS đã diễn ra liên tục kể từ khi ra đời vào năm 2004. Khi công nghệ phát triển, nhu cầu về các biện pháp bảo mật tốt hơn để bảo vệ dữ liệu khách hàng cũng tăng theo.
Đây là lý do tại sao tiêu chuẩn được cập nhật thường xuyên để đảm bảo rằng nó vẫn phù hợp và hiệu quả trước các mối đe dọa hiện đại. Trong những năm qua, đã có một số thay đổi đối với tiêu chuẩn, bao gồm tập trung vào các biện pháp kiểm soát mã hóa và xác thực.
Phiên bản 1.2 của giao thức bảo mật được thiết lập vào tháng 10 năm 2008 để phác thảo các biện pháp thực hành tốt nhất để bảo mật mạng không dây và sử dụng phần mềm diệt vi-rút. Tiếp theo là phiên bản 2.0 vào tháng 10 năm 2010, giới thiệu khái niệm về thử nghiệm thâm nhập và tăng cường quy trình mã hóa.
Sau đó là PCI DSS phiên bản 3.2 và 3.2.1, được phát hành vào năm 2018. PCI DSS 3.2.1 bao gồm các yêu cầu bổ sung đối với các nhà cung cấp dịch vụ để bảo vệ dữ liệu chủ thẻ khi dữ liệu này được truyền qua internet hoặc lưu trữ trên thiết bị di động. Nó cũng yêu cầu các tổ chức phải duy trì môi trường an toàn bằng cách thường xuyên kiểm tra hệ thống bảo mật của họ.
Và hiện tại, phiên bản mới nhất là PCI DSS 4.0, được PCI SSC phát hành vào ngày 31 tháng 3 năm 2022. Phiên bản này bao gồm các yêu cầu mới về phát triển phần mềm an toàn và tập trung vào việc bảo vệ dữ liệu chủ thẻ bên trong và bên ngoài tổ chức. Phiên bản này cũng cung cấp rõ ràng hơn về mã hóa và kiểm soát truy cập.
Tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS bao gồm những gì?
Trong nỗ lực bảo vệ dữ liệu trong ngành thẻ thanh toán, Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật PCI duy trì các tiêu chuẩn cao cho các đơn vị bán hàng. Các tiêu chuẩn này cung cấp thông số kỹ thuật về công cụ, khuôn khổ, phép đo và nguồn lực hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp luôn bảo mật thông tin chủ thẻ.
Các tiêu chuẩn này đề cập đến việc phòng ngừa, phát hiện và cách ứng phó với các mối đe dọa bảo mật. Để hỗ trợ, PCI SSC cung cấp các công cụ sau:
- Phiếu tự đánh giá – Các tổ chức sử dụng phiếu này để xác nhận mức độ tuân thủ PCI DSS của họ.
- Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ứng dụng thanh toán (PA-DSS) – Tiêu chuẩn này nêu ra các biện pháp tốt nhất để tạo và duy trì các ứng dụng thanh toán an toàn.
- Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu (DSS) – Hướng dẫn cách thức các đơn vị bán hàng có thể bảo vệ dữ liệu chủ thẻ.
- Bảo mật giao dịch mã PIN (PTS) – Nhà cung cấp và nhà sản xuất thiết bị phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể và bạn chỉ có thể sử dụng các thiết bị trong danh sách được chấp thuận để giao dịch mã PIN.
- Danh sách các tổ chức đánh giá bảo mật đủ tiêu chuẩn (QSA) – Các tổ chức này có thể giúp các thương nhân xác thực việc tuân thủ PCI DSS của họ.
- Tổ chức đánh giá bảo mật đủ điều kiện cho ứng dụng thanh toán (PA-QSA) – Các tổ chức này có thể giúp các thương nhân xác thực tính tuân thủ của ứng dụng thanh toán của họ với PA-DSS.
- Chương trình đào tạo Đánh giá viên bảo mật nội bộ (ISA) – Đây là chương trình được thiết kế để giúp các tổ chức hiểu về PCI DSS và thực hiện đánh giá nội bộ.
- Nhà cung cấp quét được chấp thuận (ASV) – Các nhà cung cấp này cung cấp dịch vụ quét thường xuyên cho các tổ chức để giúp xác định lỗ hổng.
Yêu cầu tuân thủ PCI
PCI SSC có sáu mục tiêu bao gồm 12 yêu cầu mà doanh nghiệp phải tuân thủ để đạt được và duy trì sự tuân thủ. Bạn phải hoàn thành các nhiệm vụ sau được nêu trong danh sách kiểm tra để đạt được mục tiêu này.
Mục tiêu 1
Mục tiêu đầu tiên của danh sách kiểm tra tuân thủ PCI là xây dựng và duy trì một mạng lưới an toàn. Xét cho cùng, đây là nền tảng cho bảo mật thẻ thanh toán của tổ chức bạn. Hai yêu cầu nằm trong mục tiêu này là:
1. Sử dụng và bảo trì tường lửa
Khi nói đến an ninh mạng, tường lửa là một yếu tố không thể thiếu. Tường lửa cung cấp tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại lưu lượng truy cập không mong muốn, giúp ngăn chặn tin tặc độc hại truy cập vào mạng doanh nghiệp của bạn.
Nhờ hiệu quả của chúng trong việc ngăn chặn lưu lượng truy cập không mong muốn, việc sử dụng và duy trì tường lửa là yêu cầu tuân thủ chính đối với PCI DSS.
2. Thay đổi mật khẩu mặc định và cài đặt bảo mật
Thật không may, nhiều doanh nghiệp không bảo mật bộ định tuyến, modem, hệ thống điểm bán hàng (POS) và các sản phẩm của bên thứ ba khác. Các thiết bị này thường đi kèm với mật khẩu chung mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng truy cập.
Sau khi thiết lập tường lửa, việc thay đổi mật khẩu mặc định và cài đặt bảo mật là rất quan trọng. Điều này giúp bảo vệ chống lại bất kỳ ai có thể biết hoặc đoán được thông tin đăng nhập hoặc cài đặt mặc định.
Ngoài việc thay đổi mật khẩu, việc cập nhật mật khẩu thường xuyên và đảm bảo rằng chỉ những người dùng được ủy quyền mới có quyền truy cập là rất quan trọng. Bạn phải triển khai các hệ thống xác thực mạnh như xác thực hai yếu tố hoặc đa yếu tố để đạt được điều này.
Để duy trì sự tuân thủ, hãy tạo danh sách tất cả các thiết bị và phần mềm cần một số hình thức mật khẩu hoặc biện pháp bảo mật để truy cập. Danh sách thiết bị/mật khẩu này phải được cập nhật thường xuyên và các biện pháp phòng ngừa cơ bản khác (như thay đổi mật khẩu thường xuyên) phải được thực hiện.
Mục tiêu 2
Bảo vệ dữ liệu chủ thẻ, còn được gọi là bảo vệ dữ liệu và mã hóa, là mục tiêu thứ hai. Khi nói đến việc bảo vệ thông tin chủ thẻ, bạn phải đáp ứng hai yêu cầu:
3. Bảo vệ dữ liệu chủ thẻ được lưu trữ
Khi các doanh nghiệp xử lý, lưu trữ hoặc truyền dữ liệu chủ thẻ, họ phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để bảo vệ dữ liệu. Làm như vậy bao gồm lưu trữ dữ liệu một cách an toàn và sử dụng mã hóa bất cứ khi nào có thể.
PCI SSC khuyến nghị một hệ thống bảo vệ thông tin chủ thẻ hai chiều. Nó bao gồm mã hóa dữ liệu bằng thuật toán. Hơn nữa, các khóa mã hóa được sử dụng để đưa mã hóa vào vị trí cũng phải được mã hóa.
Ví dụ, đặt bất kỳ dữ liệu chủ thẻ nào được lưu trữ trên một máy chủ an toàn riêng biệt mà chỉ những người cần mới có thể truy cập. Ngoài ra, mã hóa tất cả các lần truyền dữ liệu chủ thẻ qua mạng công cộng.
Để giữ an toàn cho dữ liệu, bạn nên thường xuyên quét và duy trì số tài khoản chính (PAN) của mình.
4. Mã hóa việc truyền dữ liệu của chủ thẻ qua các mạng công cộng mở
Để bảo vệ dữ liệu chủ thẻ khi truyền đi công khai (chẳng hạn như khi khách hàng đặt hàng trực tuyến), các doanh nghiệp nên sử dụng các giao thức bảo mật, chẳng hạn như các giao thức do PCI DSS chỉ định.
Ví dụ, các trang web phải có chứng chỉ lớp ổ cắm an toàn (SSL) hoặc chứng chỉ bảo mật lớp truyền tải (TLS) được cập nhật và xác thực. Điều này sẽ giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng khi họ mua hàng.
Ngoài ra, bạn nên hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu chủ thẻ chỉ dành cho những người cần. Điều này có nghĩa là tạo ra một hệ thống tài khoản người dùng an toàn được theo dõi và cập nhật thường xuyên.
Các biện pháp này sẽ giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của khách hàng khỏi bất kỳ ai có ý định chặn hoặc đánh cắp dữ liệu trong quá trình truyền tải.
Mục tiêu 3
Mục tiêu thứ ba là duy trì chương trình quản lý lỗ hổng. Điều này bao gồm việc giám sát và kiểm tra mạng để tìm lỗ hổng bảo mật và giải quyết chúng càng nhanh càng tốt. Có hai yêu cầu mà bạn phải tuân thủ theo mục tiêu thứ ba. Đó là:
5. Sử dụng và duy trì phần mềm diệt vi-rút
Điều quan trọng là phải cài đặt và duy trì phần mềm diệt vi-rút trên tất cả các máy tính và ứng dụng xử lý, lưu trữ hoặc truyền dữ liệu chủ thẻ. Điều này sẽ giúp phát hiện và xóa phần mềm độc hại khỏi hệ thống của bạn.
Ngoài ra, đối với bất kỳ thiết bị nào lưu trữ hoặc tương tác với PAN, bạn cần phải có phần mềm diệt vi-rút. Bạn cũng nên cập nhật phần mềm diệt vi-rút thường xuyên để đảm bảo phần mềm được cập nhật.
Ngoài ra, các doanh nghiệp phải thường xuyên quét mạng và ứng dụng của mình để tìm bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào. Điều này có nghĩa là sử dụng nhà cung cấp dịch vụ quét được chấp thuận (ASV) để tiến hành quét hàng quý các mạng bên ngoài của họ.
6. Phần mềm và hệ thống được cập nhật đúng cách
Phần mềm và hệ thống cần được cập nhật thường xuyên với các bản vá bảo mật mới nhất. Điều này đảm bảo rằng mọi lỗ hổng bảo mật đều được giải quyết nhanh chóng trước khi chúng bị khai thác.
Bạn cũng phải kiểm tra mọi ứng dụng mới trước khi phát hành để đảm bảo chúng không có bất kỳ lỗ hổng hoặc điểm yếu nào có khả năng bị khai thác.
Mục tiêu 4
Với chương trình quản lý lỗ hổng của bạn, đã đến lúc chuyển sang mục tiêu thứ tư; triển khai các biện pháp kiểm soát truy cập mạnh mẽ. Điều này có nghĩa là hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu chủ thẻ dựa trên vai trò của người dùng. Theo mục tiêu này, có ba yêu cầu:
7. Hạn chế truy cập dữ liệu
Đảm bảo rằng chỉ những người cần truy cập dữ liệu chủ thẻ mới được cấp quyền. Điều này có nghĩa là thực hiện các biện pháp kiểm soát truy cập nghiêm ngặt và đảm bảo tài khoản người dùng được theo dõi và cập nhật thường xuyên.
Một cách để đạt được điều này là đảm bảo dữ liệu chỉ có sẵn khi cần biết. Bất kể chức danh nào, nhân viên chỉ nên truy cập dữ liệu nếu họ cần. Hơn nữa, theo PCI DSS, bạn nên lập tài liệu và cập nhật thường xuyên các vai trò cần truy cập dữ liệu nhạy cảm.
8. Chỉ định ID duy nhất cho từng người có quyền truy cập máy tính
Một phần thiết yếu của bảo mật dữ liệu là biết ai truy cập dữ liệu và khi nào. Vì vậy, khi nhân viên có quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm sử dụng thông tin đăng nhập được chia sẻ, sẽ rất khó để xác định ai đã truy cập dữ liệu.
Thay vào đó, hãy tạo ID duy nhất cho mỗi người dùng để giúp đảm bảo rằng chỉ những nhân viên được ủy quyền mới có thể truy cập dữ liệu. Điều này cũng giúp ngăn chặn mọi truy cập hoặc thao túng trái phép dữ liệu chủ thẻ.
9. Hạn chế quyền truy cập vật lý vào dữ liệu chủ thẻ
Quyền truy cập vật lý vào dữ liệu chủ thẻ cũng cần được hạn chế và giám sát. Điều này có nghĩa là thiết lập các biện pháp bảo mật vật lý như cửa khóa, tủ an toàn và khu vực hạn chế truy cập.
Bạn cũng nên áp dụng các biện pháp giám sát và ghi lại các nỗ lực truy cập vật lý và thu hồi tài khoản người dùng khi nhân viên rời khỏi tổ chức.
Mục tiêu 5
Chỉ có cơ sở hạ tầng và hệ thống tuyệt vời là chưa đủ. Bạn cần phải giám sát và kiểm tra mạng lưới của mình thường xuyên. Và đây chính là mục tiêu 5. Hai yêu cầu trong mục tiêu này bao gồm:
10. Theo dõi và giám sát mọi quyền truy cập vào tài nguyên mạng và dữ liệu chủ thẻ
Một mục nhập nhật ký là cần thiết cho tất cả các hoạt động liên quan đến số tài khoản chính (PAN) và dữ liệu chủ thẻ. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật phổ biến nhất là khi mọi người không có tài liệu phù hợp hoặc không lưu giữ hồ sơ truy cập thông tin bí mật đúng cách.
Để tuân thủ, bạn cần theo dõi cách dữ liệu nhập vào công ty và tần suất mọi người cần truy cập. Bạn cũng sẽ cần phần mềm ghi lại mọi hoạt động để đảm bảo tính chính xác.
11. Quét và kiểm tra lỗ hổng
Theo mục tiêu này, bạn cần sử dụng công cụ quét lỗ hổng do Nhà cung cấp quét được phê duyệt (ASV) cung cấp. ASV sẽ quét mạng và ứng dụng của bạn để xác định các vấn đề bảo mật hoặc lỗ hổng.
Bằng cách chạy quét thường xuyên, bạn có thể chắc chắn rằng hệ thống của mình được cập nhật và chương trình quản lý lỗ hổng của bạn tuân thủ PCI DSS.
Mục tiêu 6
Cuối cùng, mục tiêu 6 là về việc duy trì chính sách giải quyết vấn đề bảo mật thông tin. Nó bao gồm một yêu cầu:
12. Duy trì Chính sách bảo mật thông tin
Việc tạo và duy trì chính sách bảo mật thông tin là yêu cầu cuối cùng của PCI DSS. Chính sách này phải xác định các quy tắc, thủ tục và vai trò liên quan đến bảo mật dữ liệu. Chính sách này cũng phải đề cập đến cách lưu trữ, truyền tải và sử dụng thông tin bí mật.
Chính sách này phải được cập nhật và được hội đồng quản trị phê duyệt. Chính sách này cũng phải được xem xét thường xuyên để đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành và thông lệ tốt nhất của ngành.
PCI DSS ảnh hưởng đến ai?
Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán ảnh hưởng đến bất kỳ doanh nghiệp nào thu thập, lưu trữ hoặc truyền dữ liệu thẻ tín dụng của khách hàng. Bao gồm các đơn vị bán hàng, bộ xử lý thanh toán, ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ.
Các tổ chức phải xuất trình bằng chứng tuân thủ cho bất kỳ công ty thẻ thanh toán nào trong năm công ty để xử lý thanh toán từ khách hàng. Nếu không làm như vậy có thể dẫn đến tiền phạt, kiện tụng hoặc các hình phạt khác.
Các yêu cầu của PCI DSS mở rộng đến cơ sở hạ tầng vật lý và kỹ thuật số của tổ chức. Tất cả nhân viên tham gia xử lý thanh toán cũng phải tuân thủ tiêu chuẩn.
Tác động của PCI DSS tới khách hàng?
Khách hàng đóng vai trò chính trong sự thành công của việc tuân thủ PCI. Là một tổ chức, bạn phải đảm bảo rằng khách hàng biết những rủi ro liên quan đến thanh toán bằng thẻ và các bước bạn thực hiện để giữ an toàn cho họ.
Bằng cách tuân thủ, các tổ chức có thể đảm bảo dữ liệu của khách hàng được an toàn và thanh toán bằng thẻ của họ được bảo mật. Điều này có thể xây dựng lòng tin của khách hàng và giúp thiết lập mối quan hệ tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Lợi ích của việc tuân thủ PCI
Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI DSS) hướng dẫn các công ty ở mọi quy mô về cách xử lý thông tin thẻ tín dụng một cách an toàn. Mặc dù có vẻ phức tạp, việc tuân thủ là rất quan trọng và có thể dễ dàng đạt được hơn so với suy nghĩ ban đầu – đặc biệt là với các công cụ phù hợp.
Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ được hưởng những lợi ích như:
- Việc tuân thủ PCI sẽ cải thiện danh tiếng của bạn với các đối tác kinh doanh như bên mua lại và các thương hiệu thanh toán.
- Tuân thủ PCI giúp khách hàng tin tưởng vào bạn và khả năng của bạn, từ đó tăng doanh số và tiếp tục hợp tác.
- Việc tuân thủ sẽ làm giảm các mối đe dọa bảo mật bên trong và bên ngoài, do đó giảm nguy cơ vi phạm dữ liệu và gian lận.
- Nó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách thực hiện thanh toán an toàn hơn
- Bạn sẽ thấy việc tuân thủ các quy định khác , chẳng hạn như HIPAA hoặc SOX , trở nên đơn giản hơn nhiều.
- Nếu bạn tuân thủ PCI, hiệu quả cơ sở hạ tầng CNTT của bạn có thể được cải thiện.
- Mặc dù chỉ là điểm khởi đầu, việc tuân thủ PCI vẫn góp phần vào chiến lược bảo mật của công ty.
Cuối cùng, việc tuân thủ PCI DSS sẽ giúp bảo vệ dữ liệu khách hàng bằng cách chứng minh rằng tổ chức của bạn coi trọng bảo mật thông tin. Điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến việc giữ chân và thu hút khách hàng, dẫn đến tăng doanh số và lợi nhuận.
Tác động của việc không tuân thủ đối với khách hàng và thương nhân
Việc không tuân thủ Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI DSS) sẽ ảnh hưởng đến khách hàng và đơn vị chấp nhận thẻ.
Đối với khách hàng, việc không tuân thủ có nghĩa là dữ liệu của họ có nguy cơ bị xâm phạm, dẫn đến trộm cắp danh tính hoặc mất mát tài chính. Đối với các thương gia, việc không tuân thủ có thể dẫn đến các khoản tiền phạt của các công ty thẻ thanh toán, hành động pháp lý và tổn hại đến danh tiếng.
Điều quan trọng cần lưu ý là việc không tuân thủ sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bên liên quan, không chỉ các thương gia. Để giúp bảo vệ khách hàng và doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải tuân thủ các yêu cầu của PCI DSS.
Các tổ chức có thể đáp ứng các yêu cầu tuân thủ PCI như thế nào?
Các tổ chức có thể đáp ứng các yêu cầu tuân thủ bằng cách tuân thủ một bộ các biện pháp thực hành tốt nhất do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật Ngành Thẻ Thanh toán (PCI SSC) nêu ra. Các biện pháp thực hành tốt nhất này bao gồm:
- Đảm bảo dữ liệu chủ thẻ được bảo mật và lưu trữ trong môi trường an toàn.
- Thực hiện các biện pháp kiểm soát truy cập mạnh mẽ để ngăn chặn truy cập trái phép vào dữ liệu chủ thẻ.
- Thực hiện quét lỗ hổng thường xuyên để xác định các rủi ro bảo mật tiềm ẩn.
- Đảm bảo tất cả nhân viên đều được đào tạo và có kiến thức về các biện pháp bảo mật dữ liệu chủ thẻ.
- Thiết lập kế hoạch ứng phó sự cố hiệu quả để giải quyết mọi sự cố liên quan đến dữ liệu chủ thẻ.
- Giám sát và kiểm tra mạng thường xuyên để phát hiện các vấn đề bảo mật.
Bằng cách tuân thủ các biện pháp thực hành tốt nhất do PCI SSC nêu ra, bạn có thể đảm bảo công ty của mình luôn tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật mới nhất và bảo vệ dữ liệu của khách hàng.
Kiểm soát việc tuân thủ PCI của bạn
Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI DSS) là một tập hợp phức tạp các biện pháp kiểm soát bảo mật được thiết kế để bảo vệ dữ liệu chủ thẻ của khách hàng. Việc tuân thủ tiêu chuẩn có thể rất khó khăn, nhưng không nhất thiết phải như vậy.
Với các công cụ và quy trình phù hợp, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng đảm bảo tuân thủ. Và đây chính là lúc Arctera phát huy tác dụng. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm giúp các tổ chức tuân thủ PCI khi dữ liệu được sao lưu và bảo vệ bằng tất cả các tính năng có sẵn của chúng tôi bao gồm mã hóa và hỗ trợ lưu trữ không thay đổi.
Chúng tôi cung cấp một bộ sản phẩm được thiết kế để đơn giản hóa việc tuân thủ và các dịch vụ tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài các yêu cầu truy cập an toàn khác nhau mà chúng tôi cho phép khách hàng, chúng tôi cung cấp thêm các biện pháp bảo vệ quét phần mềm độc hại và phát hiện bất thường để quét bản sao lưu để tìm bất kỳ điều gì bất thường, sau đó thông báo cho khách hàng của chúng tôi.
Giới thiệu về Arctera
Arctera giúp các tổ chức trên toàn thế giới phát triển mạnh mẽ bằng cách đảm bảo họ có thể tin tưởng, truy cập và làm sáng tỏ dữ liệu của mình từ khi tạo ra cho đến khi ngừng hoạt động. Được thành lập vào năm 2024 từ Veritas Technologies, một công ty hàng đầu trong ngành về khả năng phục hồi dữ liệu đa đám mây an toàn, Arctera bao gồm ba đơn vị kinh doanh: Tuân thủ dữ liệu, Bảo vệ dữ liệu và Khả năng phục hồi dữ liệu. Arctera cung cấp cho hàng chục nghìn khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm 70% trong số Fortune 100, các giải pháp hàng đầu thị trường giúp họ quản lý một trong những tài sản có giá trị nhất của mình: dữ liệu.
Tìm hiểu thêm tại www.arctera.com.vn